Cách giặt và bảo quản chiếc áo sơ mi nam đẹp

Chiếc áo sơ mi nam đẹp là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu, với nét thanh lịch vốn có, áo sơ mi có thể kết hợp với rất nhiều những món đồ khác như quần âu, quần jean…Chính sự tiện dụng này khiến cho áo sơ mi trở thành trang phục độc tôn nơi công sở, là món đồ được đàn ông yêu thích nhất. 

Chính vì vậy, việc bảo quản chiếc áo sơ mi nam đẹp luôn mới và bền đẹp là điều mà ai cũng cần nắm rõ. Cùng tôi tìm hiểu cách giặt và bảo quản áo sơ mi luôn mới bằng những cách sau:

1. Cách giữ màu cho chiếc áo
Đối với những chiếc áo sơ mi màu, để giữ cho chúng lâu phai màu thì cách tốt nhất là đừng vội vàng mặc nó, hãy ngâm và giặt qua đã nhé.

Trong lần giặt đầu tiên này, bạn nên hòa vào nước một muỗng giấm và cho áo sơ mi vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn bỏ ra và giặt lại với nước, vắt nhẹ rồi treo áo cho khô là được

2. Mẹo tẩy các vết ố vàng
Những chiếc áo sơ mi nam trắng rất thanh lịch nhưng lại đòi hỏi bạn phải giữ gìn nó cẩn thận hơn. Nếu áo trắng của bạn bị ố vàng, chuyển màu do đổ mồ hôi ở hai bên nách hoặc cổ mà bạn không biết những mẹo này thì quả thật là uổng phí.

3. CHÚ Ý KHI GIẶT MÁY
Đối với áo sơ mi, cách tốt nhất để giữ gìn áo luôn đẹp là hãy giặt nó bằng tay, tuy nhiên trong những trường hợp bạn không có thời gian và phải giặt bằng máy thì bạn nên lưu ý một vài điều sau:

Trước khi cho vào máy giặt, bạn nên cài toàn bộ khuy áo lại để tránh gãy, dập phần cổ áo hay tay áo, ngoài ra còn giúp cho áo giữ được form ban đầu. 

Trên mác áo sơ mi luôn ghi rõ các thông tin cần thiết của áo sơ mi, bạn hãy chú ý điều này để chọn các chế độ giặt phù hợp với áo nhất.

4. CÁCH PHƠI ÁO SƠ MI ĐÚNG CÁCH
Việc phơi áo cũng không kém phần quan trọng trong bảo quản và giữ gìn áo đâu bạn nhé.Trước khi phơi bạn nên giũ qua vài lần để áo không bị nhăn khi phơi, cài lại các khuy áo để giữ form cho áo.

Đối với áo sơ mi màu, tốt nhất bạn nên phơi tại nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp vào áo để giữ màu áo không bị phai. Ngược lại, đối với áo sơ mi trắng bạn nên phơi chỗ có nhiều ánh nắng mặt trời, ánh nắng sẽ giúp cho chiếc áo sơ mi nam đẹp của bạn sáng hơn đấy nhé.

Khi quần áo đã khô, bạn cất áo vào luôn và không nên để quá lâu ngoài trời tránh các tác động khác từ môi trường vào áo sơ mi.

5. CÁCH BẢO QUẢN ÁO SƠ MI TRONG TỦ ĐỒ
Khi cất những chiếc áo sơ mi nam đẹp vào tủ bạn nên treo áo bằng móc chứ đừng gấp áo bởi sẽ tạo ra những nếp nhăn xấu xí. Chọn loại móc phù hợp với độ dài của vai áo để giữ chiếc áo luôn phẳng phiu nhất.

Chia sẻ: